Những công nghệ nổi bật của đàn piano Kawai GX Blak series(p2)

Để tạo ra tiếng đàn piano hay thì yếu tố quan trọng nhất là sự kết hợp giữa truyền thống và công nghệ hiện đại. Piano Kawai đã làm được điều đó.
Truyền thống là nền tảng của Kawai đã tạo ra tone – tiếng đàn piano đặc trưng nổi bật. Công nghệ hiện đại là mang âm nhạc vào cuộc sống, hơi thở và sự hiểu biết trải qua nhiều thế hệ phát triển đàn piano Kawai.

Bạn nên tham khảo thêm các bài viết về những điểm nổi bật của đàn piano Kawai GX Blak series để có thể mua đàn piano phù hợp nhé.

Những điều cần biết về đàn piano Kawai GX Blak series
Cảm ứng phím piano
Tone – tiếng đàn
Strength – điểm mạnh

Character – đặc điểm

 

Hình ảnh minh họa Chi tiết
piao kawai core The CORE System
Là từ viết tắt của “Convergence for
Optimum Reflected Energy” (Nơi Hội Tụ của Năng Lượng Dội Lại tối Ưu). Sự hội tụ (Convergence) đề cập đến trung tâm sức mạnh của piano — Vành đàn (rim), plate và phần dưới Beam — tất cả đều hội tụ tại 1 điểm ở phần tâm của nhạc cụ. Tiêu điểm này tạo ra nền tảng “cốt lõi” cực kỳ vững chắc tăng thêm khả năng phản ứng của vành trong (inner rim) nhằm duy trì giai điệu mạnh mẽ và độc đáo.
piano kawai rim Konsei Katagi RimVành đàn Konsei Katagi độc quyền kết hợp với gỗ cứng đặc biệt nhằm đạt được sự cân bằng lý tưởng về giai điệu. Vành trong (inner rim) được sử dụng loại gỗ cứng có mắt nhỏ cho ra âm sắc sáng hay và khả năng phản chiếu được đặt giữa các phiến với loại gỗ có lỗ chân lông lớn, dày đặc tạo nên âm sắc ấm và dày. Sự tổng hợp của các loại gỗ cứng có cấu trúc khác nhau này tạo ra giai điệu mạnh mẽ, tròn đầy và rất phong phú là dấu hiệu đặc trưng của cây đàn piano Kawai.
piano kawai sounboard Tapered Solid Spruce SoundboardsThùng âm (soundboard) là phần quan trọng nhất ảnh hướng đến tiếng đàn piano. Kawai chỉ sử dụng các thớ gỗ vân sam Spruce thẳng, rắn chắc bốn chiều để chế tạo thùng âm soundboard GX BLAK Series. Mỗi loại được vót nhọn nhằm cung cấp mức độ thích hợp cho trạng thái cộng hưởng trong mỗi phần. Chỉ có thùng âm Soundboard đạt được tiêu chuẩn của hãng Kawai đề ra mới được sử dụng trong GX BLAK Series grand pianos.
piano kawai Bridge Design – Thiết Kế Ngựa Đàn.Ngựa đàn đóng vai trò quan trọng trong việc truyền rung động âm thanh của dây đàn vào thùng âm soundboard. Ngựa đàn GX phần âm thấp (bass) được làm bằng gỗ Maple hoặc gỗ sồi Beech, gỗ phải rắn chắc và đạt chất lượng cao. Ngựa đàn phần âm cao (treble) được ép dọc với 13 lớp gỗ Maple và gỗ gụ Mahogany tạo nên kết cấu siêu vững chắc và truyền tải âm thanh tối ưu. Đàn piano kawai GX-6 và đàn piano kawai GX-7 có đặc điểm là ngựa đàn đơn và nối tiếp liên tục giúp cho sự truyền tải âm thanh giữa dây Bass và dây Treble mượt mà hơn.
piano kawai duplex Dual Duplex ScalingChất lượng âm thanh trong trẻo hơn của GX BLAK Series grand pianos Kawai là do Dual Duplex Scaling được thiết kế nổi bật . Duplex Scaling cho phép đầu mút dây đàn piano rung động và tạo nên giai điệu piano mạnh mẽ. Thiết kế Duplex kép kết hợp một phần trước Duplex (giữa chốt lên dây tuning pins với agraffes) với tương tự một phần duplex phía sau (giữa phần dây chẵn với ngựa đàn) làm cho giai điệu của piano thêm phong phú, trong trẽo, phức tạp và duy trì lâu hơn.
Nguồn: pianobrandnew.com (theo Kawai)

Bình luận về bài viết này