nghe-si-piano-Richard-Clayderman

Thưởng thức tiếng đàn piano của Richard Clayderman trong hè nay

Khán giả yêu tiếng đàn piano acoustic tại Việt Nam trong hè này sẽ có cơ hội thưởng thức tiếng đàn của nghệ sĩ piano nổi tiếng với các nhạc phẩm: “Yesterday”, “The sound of Silence” hay “Memory”… Richard Clayderman .

Richard Clayderman sẽ bắt đầu tour diễn mùa hè ở Trung Quốc vào tháng 7 sau đó tới Việt Nam, Israel và quay lại Đài Loan. Tại Việt nam, nghệ sĩ sẽ có một đêm diễn duy nhất vào ngày 23/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia.

nghe-si-piano-richard-clayderman

Richard tên thật Philippe Pagès, ông sinh năm 1953, là một nghệ sĩ dương cầm tài năng của Pháp. Từ nhỏ đến với đàn piano là do được chính cha ông chỉ dạy, đến năm 12 tuổi ông nhận vào Nhạc viện Paris và được đào tạo trở thành nghệ sĩ piano cổ điển, song hầu hết các đĩa nhạc của Richard lại tập trung vào âm nhạc phổ thông với những tình khúc đương đại . Những nhạc phẩm trữ tình ngọt ngào của Richard làm say mê khán giả nhiều thế hệ như Yesterday, The Sound of Silence, Memory, A Time For Us hay Winter Sonata…

Trong sự nghiệp biểu diễn hơn 40 năm, Richard đã phát hành hàng trăm album và tổng cộng đã bán được hơn 70 triệu bản trên toàn thế giới. Riêng album Ballade Pour Adeline bán được 24 triệu bản. Ông đã biểu diễn hơn 2.000 buổi hòa nhạc tại hơn 50 quốc gia và được sách kỷ lục Guiness ghi danh là Nghệ sĩ piano thành công nhất thế giới.

richard-clayderman

Richard Clayderman có phong cách độc đáo với lối chơi đàn điêu luyện, phong thái nghệ sĩ và đặc biệt là những giai điệu đi vào chiều sâu tâm hồn. Ông mang nghệ thuật piano đến gần với công chúng hơn, khơi dậy những rung động trái tim nhiều thế hệ bằng thứ âm nhạc của tình yêu, sự lãng mạn và yêu đời.

Nguồn: pianominhthanh.vn

Bình luận về bài viết này